Hội Nghị Ngành Công Thương Khu Vực Phía Bắc

Chia sẻ

(BTV) Sáng 23/9, tại tỉnh Bắc Ninh, Bộ Công thương tổ chức Hội nghị ngành Công thương khu vực phía Bắc năm 2022. Hội nghị có sự tham gia của ngành Công thương và 27 tỉnh, thành khu vực phía Bắc. Hội nghị nhằm đánh giá hoạt động của ngành trong năm 2021, 9 tháng đầu năm 2022, nhiệm vụ và giải pháp 3 tháng cuối năm.

 

Toàn cảnh hội nghị

Năm 2021, Chỉ số sản xuất công nghiệp của các tỉnh, thành khu vực phía Bắc đều tăng trưởng cao; 9 tháng đầu năm nay, 21 tỉnh, thành phố có mức tăng trên 11%. Gần 600 Cụm công nghiệp đã được thành lập; Tổng mức bán lẻ hàng hóa tăng 3,4%, 9 tháng đầu năm nay tăng hơn 27%, trong đó, tỉnh Bắc Ninh có tốc độ tăng trưởng cao nhất (tăng 40%). Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu tăng hơn 23%; 9 tháng đầu năm nay, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu tăng 17%, trong đó Bắc Ninh là địa phương có tỉ trọng cao nhất (hơn 21%). Các mặt công tác khác của ngành Công thương đều được đẩy mạnh triển khai.Tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận về những thuận lợi, khó khăn của ngành Công thương, đề ra những giải pháp cho 3 tháng cuối năm 2022 và những năm tiếp theo. Trong đó, trọng tâm là tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong việc triển khai các Nghị quyết của Chính phủ; Đẩy mạnh chuyển đổi số, các hoạt động xúc tiến thương mại; Tăng cường chuỗi liên kết…

Nằm trong chuỗi sự kiện của ngành Công thương năm 2022, tối qua, tại Trung tâm Triển lãm đã diễn ra Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2022, Lễ vinh danh Sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu.

Gian hàng mắm tép chưng thịt PTK tại Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu tại Bắc Ninh 

Hội chợ triển lãm thu hút sự tham gia của 150 đơn vị, doanh nghiệp với 400 gian hàng, đến từ 28 tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc, tỉnh Bắc Ninh có 05 doanh nghiệp tham gia Hội chợ, với 22 gian hàng trưng bày. Đây là dịp để các cơ sở tăng cường quảng bá thương hiệu và định vị trên thị trường.Tại đây, đã diễn ra Lễ vinh danh và trao Giấy chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp khu vực năm 2022, cho 141 sản phẩm của 133 cơ sở công nghiệp nông thôn. Trong đó, tỉnh Bắc Ninh có 03 sản phẩm được vinh danh bao gồm: Mắm tép chưng thịt PTK, có địa chỉ tại huyện Tiên Du; Sản phẩm Khăn mặt bông Kiba, có địa chỉ tại thành phố Từ Sơn; Sản phẩm Thạch An – Thạch đen Cao Bằng, có địa chỉ tại huyện Yên Phong.

Bên cạnh việc quảng bá thương hiệu, giao lưu và học hỏi kinh nghiệm. Hội chợ lần này còn là cơ hội để các doanh nghiệp tìm hiểu thị trường, thị hiếu của khách hàng, từ đó, tiếp tục cải tiến sản phẩm, đưa ra chiến lược dài hạn cho Công ty.

Tin tức khác