Mắm Tép Chưng Thịt PTK – Giữ Gìn Nét Văn Hóa Ẩm Thực Việt

Chia sẻ

(BNP) – Xuất phát từ mong muốn đưa một món ăn dân dã, thuần túy của dân tộc trở thành món ăn có thương hiệu, đủ tiêu chuẩn xuất khẩu, góp phần quảng bá ẩm thực quê hương đến đông đảo bạn bè trên thế giới, bà Nguyễn Thị Huyên, Giám đốc Công ty cổ phần PTK VietNam (Thị trấn Lim, huyện Tiên Du) đã xây dựng thương hiệu cho sản phẩm Mắm tép chưng thịt vừa mang đậm hương vị truyền thống vừa đảm bảo các tiêu chí đánh giá sản phẩm an toàn.

Công đoạn đóng gói được thực hiện thủ công một cách cẩn trọng, tỉ mỉ.

Là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực cung cấp thực phẩm sạch, với kinh nghiệm 10 năm hoạt động và phát triển, Công ty cổ phần PTK VietNam luôn hướng tới mục tiêu cung cấp những sản phẩm an toàn chất lượng cao với giá cả phải chăng cho người tiêu dùng, góp phần giải quyết gánh nặng xã hội về vấn đề an toàn thực phẩm, khẳng định chất lượng và nâng tầm giá trị thương hiệu Việt.

“Tôi có một mong muốn, nơi đâu có người Việt, nơi đó có đặc sản Việt Nam. Đó không chỉ là món quà tinh thần cho những người con xa xứ, mà còn là sự gắn kết tình bằng hữu với bạn bè khắp năm châu. Sứ mệnh của chúng tôi là: Xây dựng thương hiệu Việt Nam mang tầm cỡ quốc tế – Nâng cao giá trị người Việt”. Đó là cam kết và cũng là tinh thần kinh doanh của Công ty cổ phần PTK VietNam đối với các sản phẩm của mình, đặc biệt là sản phẩm Mắm tép chưng thịt PTK.

Máy móc, trang thiết bị hiện đại tại xưởng sản xuất Mắm tép chưng thịt.

Theo đó, sản phẩm Mắm tép chưng thịt luôn đảm bảo đủ 06 nguyên tắc, món ăn chứa nhiều dinh dưỡng; siêu ngon – siêu sạch; sản phẩm ăn liền; quy cách đóng gói ba lớp; không chất bảo quản; không dùng bột ngọt; không chất tạo màu; tem, lô sản xuất rõ ràng đầy đủ.

Chia sẻ về quy trình sản xuất, bà Huyên cho biết: “Quy trình để sản xuất ra một sản phẩm hoàn chỉnh, đảm bảo chất lượng được bắt đầu từ khâu nhập nguyên liệu, PTK luôn chú trọng khâu lựa chọn nhà cung cấp nguyên liệu đầu vào. Thịt heo được nhập từ Công ty Cổ phần chăn nuôi CP Việt Nam; sau khi kiểm tra, thẩm định nguyên liệu, đảm bảo thịt có độ tươi mới, công nhân sẽ tiến hành lọc thịt thủ công, sau đó xay thịt và đảo thịt bằng máy để tạo độ mềm, mịn, đều nhau; bước nêm nếm, tạo thành phẩm được coi là bước quan trọng nhất để tạo nên một sản phẩm Mắm tép chưng thịt đậm đà hương vị với màu nâu vàng đẹp mắt; khâu đóng gói được thực hiện tỉ mỉ, cẩn trọng từ việc đóng túi, đóng hộp, hút chân không, dán tem, mác đều được thực hiện một cách chỉn chu, đảm bảo tuyệt đối an toàn vệ sinh thực phẩm”.

Khu vực trưng bày sản phẩm của Công ty.

Bằng việc đầu tư máy móc, trang thiết bị hiện đại trong sản xuất đã mang lại sản phẩm chất lượng cao, tạo đầu ra ổn định cho sản phẩm. Đến nay, mỗi ngày Công ty sản xuất từ 5.000 – 10.000 sản phẩm, tạo việc làm thường xuyên cho 15 lao động.

Sản phẩm Mắm tép chưng thịt thường được dùng ăn liền với cơm, xôi, bánh mì, bún, cháo và ngon nhất khi ăn nóng. Ngoài ra, Công ty còn thiết kế các mẫu hộp quà cách điệu, lịch sự để phục vụ các dịp Lễ, Tết làm quà biếu, quà tặng, đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng hiện đại.

Các mẫu hộp Mắm tép chưng thịt có màu sắc bắt mắt thích hợp làm quà tặng, quà biếu.

Nhiều năm qua, với những nỗ lực khẳng định uy tín thương hiệu, Mắm tép chưng thịt PTK được đánh giá cao và được người tiêu dùng đón nhận. Sản phẩm được nhận Thương hiệu vàng Nông nghiệp Việt năm 2022; Sản phẩm Nông nghiệp Nông thôn tiêu biểu cấp khu vực năm 2022; Sản phẩm Nông nghiệp tiêu biểu tỉnh Bắc Ninh năm 2021.

Đặc biệt, năm 2020 và năm 2021, Công ty có 4 sản phẩm được cấp Giấy chứng nhận sản phẩm OCOP 4 sao gồm: Mắm tép chưng thịt, Trâu khô, Heo khô và Thịt xào mắm ruốc mang thương hiệu PTK. Cùng với việc nâng cao chất lượng, ngay từ khi xây dựng thương hiệu, Công ty luôn chú trọng khâu quảng bá, giới thiệu sản phẩm. Hiện nay, ngoài phân phối theo hệ thống bán lẻ và một số đại lý, siêu thị, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, sản phẩm được đưa lên sàn Thương mại điện tử và hướng tới thị trường xuất khẩu.

Mắm tép chưng thịt thường được dùng ăn liền với cơm, xôi, bánh mì, bún, cháo…

Tham gia chương trình OCOP tỉnh Bắc Ninh năm 2022, Công ty cổ phần PTK VietNam có 2 sản phẩm được tham gia nâng hạng sản phẩm OCOP từ 4 sao lên 5 sao, trong đó có Mắm tép chưng thịt PTK. Đây là bước tiến quan trọng giúp sản phẩm Mắm tép chưng thịt của Công ty cổ phần PTK VietNamnâng cao giá trị sản phẩm, giá trị thương hiệu. Đồng thời, trở thành sản phẩm quốc gia, có thể xuất khẩu sang nước ngoài, là cơ hội để mở rộng thị trường, giúp người tiêu dùng có thể tiếp cận, sử dụng những sản phẩm tốt nhất.

Từ: https://bacninh.gov.vn/news/-/details/20182/mam-tep-chung-thit-ptk-gin-giu-net-van-hoa-am-thuc-viet-42458326

 

 

 

Tin tức khác