PTK mách bạn vài mẹo chữa Cay cấp tốc

Chia sẻ

Bạn mất rất nhiều thời gian và công sức để lên thực đơn hàng ngày và bắt tay vào công việc nấu nướng. Thế nhưng, chỉ một sơ suất nhỏ trong khâu nêm gia vị cũng có thể khiến món ăn ngon không được như ý, chẳng hạn như quá cay. Những lúc ấy, đừng quá lo lắng, hãy bình tĩnh áp dụng một trong những bí quyết sau đây của PTK nhé!

????????????̂???? ????????̣ ????????????????
Chất axit trong một số loại thực phẩm như chanh, khế, cam, dứa, dấm hoặc nước sốt cà chua… có thể làm giảm vị cay.. của món ăn đi khá nhiều.
????????????̂???? ????????̣ ????????????̣????
Khi món ăn bị cay, hay ngay lập tức cho thêm một muỗng cà phê đường hoặc mật ong để làm trung hòa vị cay, giúp món ăn bớt cay hơn. Tuy nhiên, các chị em nội trợ cần lưu ý thêm từng chút một, nếu không món ăn của bạn lại trở nên quá ngọt.
????????????̂???? ???????????? ????????̉
Bạn có biết, chất xơ trong rau xanh có thể hút bớt vị cay của đồ ăn? Bạn chỉ cần cắt nhỏ các loại rau củ rồi cho vào nồi nước đang bị cay, phần còn lại hãy để cho hàm lượng xơ trong rau củ thực hiện, chúng sẽ hấp thụ bớt vị cay của món ăn.
????????????̂???? ????????̣ ????????́????
Nếu như bạn lỡ nấu một nồi lẩu hoặc nồi soup quá cay thì sữa chính là vị cứu tinh của bạn. Nên nhớ là chỉ thêm vừa phải, không để ảnh hưởng đến hương vị của món ăn
????????????̂???? ????????̛????̛́???? ????????̀????????
Đây là cách làm đơn giản nhất khi những món nước bị cay. Chỉ cần đổ thêm một ít nước lọc, hoặc nước dùng vào, nấu sôi trở lại sẽ làm giảm độ cay
????????????̂???? ????????́???? ????????????̣???? ????????̣????
Nếu món cà ri bị cay quá, bạn có thể bỏ thêm vào nồi cà ri vài hạt đậu phộng, bơ hạnh nhân và Tahini
————————————–
Cảm ơn bạn đã theo dõi PTK, hãy like và share cho mọi người cùng biết nhé
Chúc bạn có một ngày thật may mắn❤️

 

 

Tin tức khác